3 bước trước khi thanh toán yêu cầu bảo hiểm
Thông báo tổn thất
- Thực hiện các biện pháp để giảm thiểu rủi ro.
- Thông báo cho TMIV càng sớm càng tốt (bằng điện thoại / email trong 24 giờ) sau khi tai nạn xảy ra.
- Thông báo cho CSGT / Công An Địa Phương nơi xảy ra tai nạn và chụp ảnh hiện trường tai nạn.
Đánh giá tổn thất
- Phối hợp với chúng tôi để giám định tổn thất và thực hiện các bước tiếp theo để sửa chữa phương tiện.
- Thu thập hồ sơ bồi thường.
Thu thập và cung cấp hồ sơ
- Cung cấp hồ sơ bồi thường và phối hợp thực hiện truy đòi (nếu có).
- Trường hợp thứ nhất:
Trường hợp bảo lãnh thanh toán (tại các đại lý hợp tác với TMIV), TMIV sẽ chi trả cho Đại Lý sau khi NĐBH cung cấp đủ các hồ sơ (còn thiếu) được yêu cầu trên bản duyệt báo giá và chi trả mức miễn thường và chi phí khác (nếu có) cho đại lý sửa chữa.
- Trường hợp thứ hai:
Trường hợp NĐBH chi trả trực tiếp cho đại lý sửa chữa, NĐBH sẽ thu thập tất cả hồ sơ chưa hoàn thiện (bao gồm các chứng từ, Hóa đơn của đại lý sửa chữa) dựa trên bản duyệt giá sửa chữa của TMIV. TMIV sau đó sẽ thanh toán lại cho NĐBH.