Chúng tôi cam kết làm hài lòng khách hàng thông qua dịch vụ giải quyết bồi thường thỏa đáng, nhanh chóng và chuyên nghiệp với chất lượng Nhật Bản. Với sự hỗ trợ từ đội ngũ giám định viên tận tâm, giàu kinh nghiệm cùng mạng lưới các đơn vị giám định độc lập có uy tín trong nước và quốc tế, bạn sẽ nhận được tư vấn và hỗ trợ toàn diện trong quá trình thực hiện các thủ tục yêu cầu bồi thường.
Cam kết tiêu chuẩn dịch vụ
Xác nhận thông báo tổn thất trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo
Nhanh chóng tiến hành giám định tổn thất hoặc thu xếp giám định độc lập
Giải quyết khiếu nại trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được đủ hồ sơ yêu cầu bồi thường theo tiêu chuẩn
Công khai và minh bạch trong quá trình giải quyết bồi thường
thủ tục bồi thường chung
- Thông báo ngay cho công ty bảo hiểm và / hoặc cơ quan chức năng / công an theo luật pháp qui định về tổn thất / tai nạn xảy ra để nhận được sự giúp đỡ cần thiết. Việc thông báo phải thực hiện bằng văn bản.
- Hợp tác với công ty bảo hiểm để giám định tổn thất, đây là cơ sở để giải quyết bồi thường.
- Tiến hành các biện pháp nhằm giảm thiểu tổn thất và thu hồi lại tài sản bị mất.
- Cung cấp cho công ty bảo hiểm những chứng cứ tổn thất như:
- Nguyên nhân và mức độ thiệt hại
- Những chứng từ giải trình số tiền yêu cầu bồi thường
- Các chứng từ liên quan khác theo yêu cầu
- Giữ quyền khiếu nại bồi thường đối với người thứ ba gây ra thiệt hại / tổn thất.
- Hợp tác với công ty bảo hiểm trong việc xem xét và chọn lựa giải pháp / nhà sửa chữa / nhà cung cấp phù hợp.
- Tiến hành giám định tổn thất trong thời gian hợp lý.
- Đưa ra thêm những hướng dẫn cụ thể tùy theo từng vụ việc.
- Xem xét và giải quyết khiếu nại bồi thường nếu tổn thất được bảo hiểm theo hợp đồng và được giải trình đầy đủ.
Một bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường thường bao gồm những chứng từ sau:
- Thông báo tổn thất
- Danh sách tài sản được bảo hiểm.
- Thư yêu cầu bồi thường theo mẫu của công ty bảo hiểm.
- Chứng từ của tài sản được bảo hiểm kể cả giấy chứng nhận/ hợp đồng bảo hiểm:
- Đối với máy móc /thiết bị: thông số kỹ thuật, giấy bảo hành, sách hướng dẫn vận hành, sổ theo dõi vận hành, catalogue, bản thiết kế, hoá đơn mua hàng, v.v…
- Đối với nhà xưởng: bản vẽ, thiết kế công trình, .v.v…
- Đối với tài sản bên trong: Bản vẽ thông số kỹ thuật, hoá đơn mua hàng, báo cáo kiểm kê trước và sau sự cố, v.v…
- Đối với xe mô tô: Giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận đăng kiểm, bằng lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm.
- Đối với con người: Bằng lái xe, bảng lương ….
- Đối với hàng hoá xuất nhập khẩu: Vận đơn, hoá đơn thương mại, phiếu đóng gói, biên bản giao nhận, chứng từ hàng hải…
- Chứng cứ của tai nạn:
- Biên bản điều tra nội bộ do NĐBH lập về sự cố bao gồm mức độ và nguyên nhân tổn thất và biện pháp sử lý, v.v…
- Biên bản công an.
- Biên bản kiểm tra thiết bị hư hỏng của các chuyên gia/ nhà sửa chữa/ nhà cung cấp.
- Biên bản giám định.
- Chứng từ giải trình số tiền khiếu nại: báo giá, hoá đơn, đơn đặt hàng,lệnh sản xuất, phiếu yêu cầu và phiếu xuất phụ tùng, biên bản hủy phụ tùng,…
- Biên bản giám định
- Và những chứng từ khác nếu cần thiết.
- Sau khi nhận được những chứng từ yêu cầu bồi thường từ NĐBH, Công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra và thông báo cho NĐBH biết những chứng từ đó có đầy đủ và hợp lý hay không:
- Nếu không, công ty bảo hiểm yêu cầu NĐBH cung cấp thêm chứng từ.
- Nếu đầy đủ hợp lý, công ty bảo hiểm sẽ gửi cho NĐBH thông báo giải quyết bồi thường.
- Sau khi nhận được xác nhận về số tiền bồi thường từ NĐBH và phí bảo hiểm đã được thanh toán đầy đủ, công ty bảo hiểm sẽ tiến hành việc chi trả bồi thường.