CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM TOKIO MARINE VIỆT NAM (Sau đây gọi là “TMIV” hoặc “Chúng tôi”) cam kết bảo vệ quyền riêng tư của Quý khách hàng tuân theo quy định pháp luật và ghi nhận tầm quan trọng của dữ liệu cá nhân mà Quý Khách hàng đã chuyển giao cho Chúng tôi và Chúng tôi có trách nhiệm quản lý, bảo vệ và xử lý dữ liệu cá nhân của bạn một cách hợp lý và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành.
Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này hỗ trợ Quý Khách hàng hiểu quy trình Chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân mà Quý Khách hàng đã cung cấp cho Chúng tôi, cũng như để hỗ trợ Quý Khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt trước khi cung cấp cho Chúng tôi bất kỳ dữ liệu cá nhân nào của Quý Khách hàng bằng việc hiểu quyền và nghĩa vụ của Quý Khách hàng với việc xử lý dữ liệu cá nhân.
Tại bất kỳ thời điểm nào, nếu Quý Khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào về chính sách này hoặc bất kỳ câu hỏi nào khác liên quan đến cách Chúng tôi có thể quản lý, bảo vệ và/hoặc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng, vui lòng liên hệ với Cán bộ Quản lý về Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân của Chúng tôi (“CBQLDLCN”) tại:
Email: welisten@tokiomarine.com.vn
Địa chỉ: Cán bộ Quản lý về Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân - Phòng Pháp chế và Tuân thủ
Công ty TNHH Bảo hiểm Tokio Marine Việt Nam
Tầng 6, Tòa nhà Mặt trời sông Hồng
Số 23 đường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Việt Nam
1. GIỚI THIỆU VỀ CHÍNH SÁCH BẢO VỆ VÀ XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN CỦA CHÚNG TÔI
Khi Quý Khách hàng tự nguyện cung cấp dữ liệu cá nhân của mình cho Chúng tôi hoặc bất kỳ đại lý, môi giới, nhân viên, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, và/hoặc bên thứ ba nào được Chúng tôi ủy quyền, nhằm:
(i) yêu cầu Chúng tôi cung cấp thông tin liên quan đến (các) yêu cầu bảo hiểm hoặc truy vấn thông tin bảo hiểm; hoặc
(ii) ký kết (các) hợp đồng bảo hiểm với Chúng tôi; hoặc
(iii) xử lý yêu cầu bồi thường của Quý Khách hàng theo bất kỳ hợp đồng bảo hiểm nào với Chúng tôi;
Bằng việc đánh dấu vào ô đồng ý hoặc lựa chọn chấp nhận, hoặc các hình thức đồng ý phù hợp khác trên các tài liệu giao dịch bằng văn bản mà Chúng tôi gửi đến Quý Khách hàng hoặc các nền tảng trực tuyến/ điện tử của Chúng tôi cung cấp, Quý Khách hàng xác nhận (i) đã được thông báo về xử lý dữ liệu theo các nội dung quy định tại Tuyên bố này, và (ii) đồng ý cho việc Xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng bởi Chúng tôi hoặc bất kỳ đại lý, môi giới, tái bảo hiểm, nhân viên, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, và/hoặc bên thứ ba nào được Chúng tôi ủy quyền cho các Mục đích được nêu tại Mục 2 dưới đây. Khi Dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng được cung cấp cho Chúng tôi thông qua bên thứ ba, Chúng tôi sử dụng thông tin đó dựa trên nguyên tắc và hiểu biết rằng, việc cung cấp đã được Quý Khách hàng đồng ý và/hoặc bên thứ ba đó đã có sự ủy quyền hợp lệ từ Quý Khách hàng cho việc cung cấp thông tin này.
Khi Quý Khách hàng cung cấp dữ liệu cá nhân của (các) cá nhân khác cho Chúng tôi cho cùng mục đích thu xếp bảo hiểm, Quý Khách hàng cam kết rằng đã thu thập được sự chấp thuận tương tự của (các) cá nhân đó hoặc từ người đại diện theo pháp luật hoặc giám hộ (nếu cá nhân đó dưới 15 tuổi) cho việc xử lý dữ liệu của TMIV.
Loại Dữ liệu cá nhân mà Quý Khách hàng chấp thuận cho việc Xử lý dữ liệu cá nhân
Dữ liệu Cá nhân quy định tại Tuyên bố Chính sách này được hiểu là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm theo quy định pháp luật hiện hành, có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở tên đầy đủ, địa chỉ cư trú, giấy tờ định danh, giới tính, quốc tịch, chức vụ, thông tin về quan hệ lao động, ảnh chụp, hình ảnh video, tiền lương, tiền sử bệnh, hồ sơ khám bệnh, v.v.). Quý Khách hàng đồng ý việc cung cấp bất kỳ và toàn bộ Dữ liệu Cá nhân nào của Quý Khách hàng theo yêu cầu của Công ty cho các Mục đích nêu tại Mục 2 dưới đây.
Việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng có thể bao gồm bất kỳ hoặc toàn bộ hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
2. MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC XỬ LÍ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
2.1. Dữ liệu cá nhân mà Chúng tôi thu thập từ Quý Khách hàng có thể được xử lý cho các mục đích khác nhau tùy từng trường hợp. Chúng tôi có thể hoặc sẽ cần xử lý Dữ liệu Cá nhân của Quý Khách hàng cho những mục đích sau:
b) Thẩm định yêu cầu bảo hiểm và tiến hành ký kết hợp đồng bảo hiểm. Nội dung này bao gồm việc xem xét các yêu cầu bảo hiểm tại Giấy yêu cầu bảo hiểm của Quý Khách hàng với TMIV và bất kỳ Giấy yêu cầu bảo hiểm nào khác mà Quý Khách hàng có thể thực hiện (tại thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai) với một Công ty bảo hiểm khác;
c) quản lý mối quan hệ, tài khoản và/hoặc hợp đồng bảo hiểm của Quý Khách hàng với TMIV bao gồm nhưng không giới hạn ở việc hạch toán, xử lý hoặc thu bất kỳ số tiền chưa thanh toán nào từ Quý Khách hàng;
d) xử lý và/hoặc giải quyết bất kỳ yêu cầu bồi thường nào bao gồm việc giải quyết bồi thường và tiến hành bất kỳ cuộc điều tra cần thiết nào liên quan đến yêu cầu bồi thường, dù hợp đồng bảo hiểm đó ký kết với TMIV hay một Công ty bảo hiểm khác;
e) thực hiện thẩm định hoặc các hoạt động sàng lọc khác (bao gồm kiểm tra lý lịch, rửa tiền, tài trợ khủng bố và thực hiện “nhận diện khách hàng") theo quy định pháp luật hoặc các quy định, thủ tục về quản lý rủi ro theo yêu cầu của pháp luật hoặc yêu cầu của TMIV, áp dụng đối với bất kỳ hợp đồng bảo hiểm nào với TMIV hoặc hợp đồng bảo hiểm với một Công ty bảo hiểm khác;
f) thực hiện các yêu cầu của Quý Khách hàng hoặc trả lời bất kỳ truy vấn nào của Quý Khách hàng;
g) thực hiện các hoạt động nghiên cứu, phân tích và phát triển (bao gồm nhưng không giới hạn ở phân tích dữ liệu, khảo sát (chẳng hạn như khảo sát bảo hiểm, khảo sát dịch vụ khách hàng), phát triển sản phẩm và dịch vụ và/hoặc lập hồ sơ) để cải thiện dịch vụ hoặc sản phẩm của Chúng tôi và / hoặc để nâng cao sản phẩm hoặc dịch vụ vì lợi ích của Quý Khách hàng.
h) giải quyết bất kỳ vấn đề nào liên quan đến các dịch vụ và / hoặc sản phẩm mà Quý Khách hàng được hưởng theo bất kỳ Hợp đồng bảo hiểm nào với Chúng tôi và/hoặc giải quyết bất kỳ vấn đề nào liên quan đến bất kỳ Hợp đồng bảo hiểm nào của Quý Khách hàng với Chúng tôi hoặc về vấn đề bảo hiểm mà Quý Khách hàng đang yêu cầu mua. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn ở việc liên hệ với Quý Khách hàng qua điện thoại, tin nhắn văn bản, fax, thư điện tử và/hoặc thư bưu chính cho các mục đích quản lý hợp đồng của Quý Khách hàng với Chúng tôi, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc trao đổi với Quý Khách hàng về các vấn đề liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm của Quý Khách hàng với Chúng tôi. Quý Khách hàng đồng ý rằng việc liên lạc của Chúng tôi có thể bằng cách gửi thư từ, tài liệu hoặc thông báo cho Quý Khách hàng, điều này có thể liên quan đến việc tiết lộ một số dữ liệu cá nhân nhất định về Quý Khách hàng phục vụ cho mục đích chuyển phát cũng như việc ghi thông tin bên ngoài phong bì thư hoặc kiện hàng;
i) điều tra các hành vi gian lận, sai trái, bất kỳ hành động hoặc sai sót trái luật nào liên quan đến Giấy yêu cầu bảo hiểm hoặc yêu cầu bồi thường của Quý Khách hàng hoặc bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm của Quý Khách hàng, dù Hợp đồng bảo hiểm đó được ban hành bởi Chúng tôi hay một Công ty bảo hiểm khác, và dù có hay không bất kỳ nghi ngờ nào về những nội dung được đề cập bên trên.
j) lưu trữ, quản lý và sao lưu (cho dù để khắc phục sự cố hay mục đích sao lưu khác) dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng, dù ở trong hay ngoài Việt Nam.
k) thống kê hoặc xây dựng cơ sở định phí bảo hiểm;
l) gửi cho Quý Khách hàng thông tin tiếp thị, quảng cáo và khuyến mại về các sản phẩm và / hoặc dịch vụ bảo hiểm mà TMIV có thể đang kinh doanh hoặc tiếp thị, tại thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai, mà Chúng tôi tin rằng Quý Khách hàng có thể quan tâm hoặc mang lại lợi ích cho Quý Khách hàng (“Mục đích Tiếp thị”), với điều kiện được sự đồng ý của Quý Khách hàng theo các phương thức giao tiếp được Quý Khách hàng đồng ý;
m) bất kỳ mục đích nào khác mà Chúng tôi thông báo cho Quý Khách hàng tại thời điểm nhận được sự đồng ý của Quý Khách hàng.
n) hực hiện bất kỳ quyền nào của TMIV có liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm.
(Gọi chung là "Mục đích")
2.2. Vì mục đích mà Chúng tôi có thể/sẽ xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, mục đích đó có thể không được đề cập bên trên. Với những trường hợp như vậy, Chúng tôi sẽ thông báo cho Quý Khách hàng về mục đích vào thời điểm nhận được sự đồng ý của Quý Khách hàng, trừ trường hợp xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng mà không cần sự đồng ý trước của Quý Khách hàng đã được đề cập tại Tuyên bố Chính sách này hoặc pháp luật cho phép.3. CÁ NHÂN, TỔ CHỨC ĐƯỢC XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Để tiến hành cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho Quý Khách hàng và cho các Mục đích nêu tại Mục 2 trên đây, TMIV sẽ hợp tác với một hoặc nhiều cá nhân, tổ chức để thay mặt cho TMIV xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng (sau đây gọi chung là “Bên Xử lý Dữ liệu”). Quý Khách hàng hiểu rằng TMIV không thể cung cấp thông tin định danh hay chi tiết của từng Bên xử lý dữ liệu đó và chấp nhận Bên Xử lý Dữ liệu bao gồm chủ thể sau:
- - Đại lý bảo hiểm, Môi giới Bảo hiểm, Bên cung cấp dịch vụ Phụ trợ bảo hiểm liên quan đến hoặc tham gia vào quá trình giao kết và thực hiện Hợp đồng bảo hiểm của Quý Khách hàng với TMIV (“Hợp đồng bảo hiểm”);
- - Công ty đồng bảo hiểm và Công ty tái bảo hiểm đối với Hợp đồng bảo hiểm;
- - Công ty mẹ hoặc Công ty mẹ tối cao, Công ty con, công ty liên kết của TMIV;
- - Kiểm toán viên độc lập;
- - Công ty giám định bảo hiểm, công ty cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý hoặc dịch vụ nghiệp vụ bảo hiểm liên quan đến việc thực hiện Hợp đồng bảo hiểm; cơ sở khám chữa bệnh, phòng thí nghiệm;
- - Nhà cung cấp dữ liệu về phòng chống tội phạm rửa tiền, tài trợ khủng bố, cấm vận, hình sự;
- - Nhà cung cấp dịch vụ phục vụ hoạt động kinh doanh bảo hiểm của TMIV và việc triển khai Hợp đồng bảo hiểm ví dụ như quản lý hành chính, thông tin tín dụng, thu hồi nợ, chăm sóc khách hàng, truyền thông, máy tính, xử lý dữ liệu, thanh toán, in ấn, v.v.
- - Bên thứ ba khác liên quan đến việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng.
4. MỘT SỐ VẤN ĐỀ ĐẶC THÙ TRONG VIỆC TIẾT LỘ DỮ LIỆU CÁ NHÂN CHO BÊN THỨ BA
4.1. Chúng tôi tôn trọng tính bảo mật của dữ liệu cá nhân mà Quý Khách hàng đã cung cấp cho Chúng tôi.
4.2. Theo nguyên tắc đó, Chúng tôi sẽ không tiết lộ dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng cho bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự chấp thuận trước của Quý Khách hàng cho phép Chúng tôi làm như vậy. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng Chúng tôi có thể tiết lộ dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng cho bên thứ ba mà không cần có sự đồng ý trước của Quý Khách hàng trong một số trường hợp nhất định theo quy định pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn những trường hợp dưới đây:
a) Trường hợp khẩn cấp, cần xử lý ngay dữ liệu cá nhân có liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chủ thể dữ liệu hoặc người khác.
b) Việc công khai dữ liệu cá nhân theo quy định của luật.
c) Việc xử lý dữ liệu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo quy định của luật.
d) Để thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng của chủ thể dữ liệu với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của luật.
e) Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước đã được quy định theo luật chuyên ngành.
4.3. Khi tiết lộ dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng cho bên thứ ba với sự đồng ý của Quý Khách hàng, Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để yêu cầu bên thứ ba đó bảo vệ dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng.
5. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG/ CHỦ THỂ DỮ LIỆU
a) Quyền được biết: Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu được biết về hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.
b) Quyền đồng ý: Quý Khách hàng/ Chủ thể dữ liệu được đồng ý hoặc không đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp không cần sự đồng ý của Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu theo quy định luật
c) Quyền truy cập: Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu được truy cập để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác
d) Quyền rút lại sự đồng ý: Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu được quyền rút lại sự đồng ý của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.
e) Quyền xóa dữ liệu: Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu được xóa hoặc yêu cầu xóa dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.
f) Quyền hạn chế xử lý dữ liệu: Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu được yêu cầu hạn chế xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác. Việc hạn chế xử lý dữ liệu được thực hiện trong 72 giờ sau khi có yêu cầu của Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu, với toàn bộ dữ liệu cá nhân mà Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu yêu cầu hạn chế, trừ trường hợp luật có quy định khác.
g) Quyền cung cấp dữ liệu: Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu được yêu cầu TMIV cung cấp cho bản thân dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.
h) Quyền phản đối xử lý dữ liệu: Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu được phản đối TMIV xử lý dữ liệu cá nhân của mình nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tiết lộ dữ liệu cá nhân hoặc sử dụng cho mục đích quảng cáo, tiếp thị, trừ trường hợp luật có quy định khác. TMIV sẽ thực hiện yêu cầu của chủ thể dữ liệu trong 72 giờ sau khi nhận được yêu cầu, trừ trường hợp luật có quy định khác.
i) Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện: Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.
j) Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại: Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.
k) Quyền tự bảo vệ: Quý Khách hàng/Chủ thể dữ liệu có quyền tự bảo vệ hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định pháp luật.
5.2. NGHĨA VỤ CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG/ CHỦ THỂ DỮ LIỆU
b) Cung cấp đầy đủ, chính xác dữ liệu cá nhân khi đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân.
c) Tham gia tuyên truyền, phổ biến kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân.
d) Thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
6. LƯU Ý CỤ THỂ VỚI QUÝ KHÁCH HÀNG KHI THỰC HIỆN QUYỀN CỦA CHỦ THỂ DỮ LIỆU
6.1. YÊU CẦU TRUY CẬP, CUNG CẤP CHỈNH SỬA VÀ/HOẶC HẠN CHẾ XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
b) Đối với yêu cầu cung cấp dữ liệu cá nhân, Chúng tôi sẽ tìm kiếm và cung cấp cho Quý Khách hàng dữ liệu cá nhân có liên quan trong vòng 72 giờ sau khi nhận được yêu cầu hợp lệ từ Quý Khách hàng theo mẫu tại Phụ lục 01, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Quy định pháp luật theo từng thời điểm có thể loại trừ quyền yêu cầu cung cấp của Quý Khách hàng đối với một số loại dữ liệu cá nhân nhất định và/hoặc trong một số trường hợp nhất định.
c) Chúng tôi cũng sẽ tính một khoản phí hợp lý cho việc cung cấp dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng. Chúng tôi sẽ cung cấp cho Quý Khách hàng ước tính bằng văn bản về khoản phí mà Chúng tôi sẽ tính. Xin lưu ý rằng Chúng tôi không bắt buộc phải trả lời hoặc giải quyết yêu cầu cung cấp dữ liệu của Quý Khách hàng trừ khi Quý Khách hàng đã đồng ý trả phí.
d) Đối với yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân, khi Chúng tôi có đủ thông tin từ Quý Khách hàng để xử lý yêu cầu, Chúng tôi sẽ chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng ngay khi có thể sau khi nhận được yêu cầu từ Quý khách hàng. Trong trường hợp không thể thực hiện chỉnh sửa, Chúng tôi sẽ thông báo cho Quý Khách hàng về việc này trong vòng 72 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu từ Quý Khách hàng. Tùy từng thời điểm, pháp luật có thể loại trừ quyền yêu cầu chỉnh sửa đối với một số loại dữ liệu cá nhân nhất định cũng như quy định các trường hợp mà Chúng tôi không cần phải chỉnh sửa thông tin đối với yêu cầu của Quý Khách hàng.
6.2. RÚT LẠI SỰ ĐỒNG Ý
a) Quý Khách hàng có thể rút lại sự đồng ý của mình đối với việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng đang mà Chúng tôi đang chiếm hữu hoặc kiểm soát bằng cách gửi yêu cầu bằng văn bản cho Chúng tôi.
b) Chúng tôi sẽ xử lý yêu cầu của Quý Khách hàng trong một thời gian hợp lý kể từ khi Quý Khách hàng yêu cầu, và sau đó sẽ không xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng theo cách mà Quý Khách hàng đã nêu trong văn bản yêu cầu.
c) Tuy nhiên, việc rút lại sự đồng ý của Quý Khách hàng có thể dẫn đến những hậu quả pháp lý nhất định phát sinh từ việc rút lại đó. Về vấn đề này, tùy thuộc vào mức độ Quý Khách hàng rút lại sự đồng ý, việc rút lại có thể có nghĩa là mối quan hệ hiện tại của Quý Khách hàng với Chúng tôi sẽ không thể tiếp tục, và (các) hợp đồng bảo hiểm của Quý Khách hàng với Chúng tôi sẽ phải chấm dứt.
7. QUẢN TRỊ VÀ QUẢN LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
7.1. Chúng tôi sẽ nỗ lực hợp lý để đảm bảo rằng dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng là chính xác và đầy đủ trong trường hợp dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng có khả năng được TMIV sử dụng để đưa ra quyết định có ảnh hưởng đến Quý Khách hàng. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là Quý Khách hàng cũng phải cập nhật cho Chúng tôi về bất kỳ thay đổi nào trong dữ liệu cá nhân mà Quý Khách hàng đã cung cấp cho Chúng tôi ban đầu. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm dựa trên dữ liệu cá nhân không chính xác hoặc không đầy đủ phát sinh từ việc Quý Khách hàng không cập nhật cho Chúng tôi bất kỳ thay đổi nào so với dữ liệu cá nhân mà Quý Khách hàng đã cung cấp cho Chúng tôi ban đầu.
7.2. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện các biện pháp bảo mật hợp lý để đảm bảo rằng dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng được bảo vệ an toàn và đầy đủ. Các biện pháp bảo đảm thích hợp sẽ được thực hiện để ngăn chặn mọi truy cập trái phép, thu thập, sử dụng, tiết lộ, sao chép, sửa đổi, rò rỉ, mất mát, hư hỏng và/hoặc thay đổi dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng. Tuy nhiên, Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với việc sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng bởi các bên thứ ba mà nguyên nhân hoàn toàn do các yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của Chúng tôi.
7.3. Chúng tôi cũng sẽ áp dụng các biện pháp sao cho dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng mà Chúng tôi đang quản lý hoặc kiểm soát sẽ bị phá hủy và/hoặc phi định danh ngay khi thấy rằng (i) việc lưu giữ dữ liệu cá nhân đó không còn cần thiết cho mục đích mà dữ liệu cá nhân đó được thu thập; và (ii) việc lưu giữ không còn cần thiết cho bất kỳ mục đích pháp lý hoặc kinh doanh nào khác, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
7.4. Khi dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng được chuyển ra khỏi Việt Nam, Chúng tôi sẽ tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về việc chuyển dữ liệu. Về vấn đề này, việc tuân thủ của Chúng tôi bao gồm việc Chúng tôi phải có được sự đồng ý của Quý Khách hàng trừ khi rơi vào trường hợp ngoại lệ theo pháp luật, và Chúng tôi phải thực hiện các bước thích hợp để chắc chắn rằng cơ quan, tổ chức tiếp nhận ở nước ngoài bị ràng buộc bởi các nghĩa vụ bảo vệ dữ liệu cá nhân theo tiêu chuẩn không thấp hơn tiêu chuẩn về bảo vệ dữ liệu cá nhân theo pháp luật Việt Nam. Điều này có thể bao gồm việc Chúng tôi ký một hợp đồng thích hợp với cơ quan, tổ chức tiếp nhận ở nước ngoài về việc chuyển dữ liệu cá nhân hoặc Chúng tôi cho phép chuyển dữ liệu cá nhân mà không có hợp đồng như vậy nếu pháp luật cho phép.
8. QUY TRÌNH KHIẾU NẠI
8.1. Nếu Quý Khách hàng có bất kỳ khiếu nại nào về cách Chúng tôi đang xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng hoặc về cách Chúng tôi tuân thủ quy định pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân, Chúng tôi hoan nghênh Quý Khách hàng liên hệ với Chúng tôi để giải quyết khiếu nại của Quý Khách hàng.
8.2. Vui lòng liên hệ với Chúng tôi về khiếu nại của Quý Khách hàng bằng cách gửi đến CBQLDLCN theo thông tin được cung cấp ở phần đầu.
8.3. Khi gửi thư điện tử hoặc công văn về khiếu nại, Quý Khách hàng nên để tiêu đề ghi rõ là một khiếu nại về bảo vệ dữ liệu cá nhân. Việc này sẽ giúp Chúng tôi giải quyết khiếu nại của Quý Khách hàng một cách nhanh chóng bằng cách chuyển nó cho CBQLDLCN để xử lý.
8.4. Chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng giải quyết bất kỳ khiếu nại nào ca Quý Khách hàng một cách nhanh chóng và công bằng.
8.5. Tuy nhiên, Quý Khách hàng có thể nộp bất kỳ khiếu nại nào về vấn đề này với các cơ quan quản lý có thẩm quyền giám sát việc bảo vệ dữ liệu cá nhân.
9. CẬP NHẬT VỀ CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU
9.1. Chúng tôi sẽ xem xét điều chỉnh các chính sách, thủ tục và quy trình của Chúng tôi tùy từng thời điểm để đảm bảo rằng Chúng tôi quản lý, bảo vệ và xử lý dữ liệu cá nhân của Quý Khách hàng một cách hợp lý và hợp pháp. Lần ban hành, cập nhật, sửa đổi gần nhất là ngày 01/07/2023.
9.2. Chúng tôi bảo lưu quyền sửa đổi các điều khoản của Chính sách Bảo vệ Dữ liệu này theo quyết định của riêng mình theo từng thời điểm và phù hợp quy định pháp luật.
9.3. Quý Khách hàng được khuyến khích truy cập trang web của Chúng tôi thường xuyên để đảm bảo rằng Quý Khách hàng được thông báo đầy đủ về các chính sách mới nhất của Chúng tôi liên quan đến bảo vệ dữ liệu cá nhân.