Quay lại danh sách tin tuyển dụng
Trưởng/ Phó phòng Quản trị Rủi ro
Lĩnh vực | Quản trị rủi ro |
Địa điểm | Hà Nội |
Chế độ làm việc | Fulltime (Toàn thời gian) |
Thời hạn ứng tuyển | 05/10/2020 |
Số lượng cần tuyển | 1 |
Mô tả công việc | I. VAI TRÒ
II. NHIỆM VỤ CHÍNH 1. Lãnh đạo các hoạt động quản lý rủi ro đối với tất cả loại rủi ro bao gồm rủi ro chiến lược, rủi ro hoạt động và tài chính theo khung quản trị rủi ro của công ty:
3. Hỗ trợ quy trình Tự đánh giá kiểm soát rủi ro (RCSA), bao gồm việc thường xuyên đánh giá/cập nhật việc đăng ký rủi ro. 4. Quản lý và giám sát chương trình tự đánh giá kiểm soát (CSA) của công ty. 5. Đánh giá theo sự cố, đánh giá theo nhóm đối tượng và đánh giá rủi ro kinh doanh theo yêu cầu từng năm. 6. Chuẩn bị diễn giải và các báo cáo quản trị rủi ro thường xuyên và không thường xuyên theo yêu cầu của cơ quan quản lý/ kiểm toán. 7. Thực hiện nhiệm vụ thư ký / chuẩn bị các thông tin hoặc phân tích rủi ro liên quan cho các cuộc họp của Ban quản trị rủi ro. 8. Phối hợp chặt chẽ với bộ phận quản trị rủi ro của vùng để thực hiện đầy đủ các kế hoạch của vùng. 9. Đề xuất các giải pháp phù hợp cho ban lãnh đạo nhằm tăng cường kiểm soát tuân thủ hoạt động và quản trị. 10. Các nhiệm vụ và trách nhiệm khác theo sự phân công của cấp trên tùy từng thời điểm. III. YÊU CẦU:
|
Mô tả công việc
I. VAI TRÒ
3. Hỗ trợ quy trình Tự đánh giá kiểm soát rủi ro (RCSA), bao gồm việc thường xuyên đánh giá/cập nhật việc đăng ký rủi ro.
4. Quản lý và giám sát chương trình tự đánh giá kiểm soát (CSA) của công ty.
5. Đánh giá theo sự cố, đánh giá theo nhóm đối tượng và đánh giá rủi ro kinh doanh theo yêu cầu từng năm.
6. Chuẩn bị diễn giải và các báo cáo quản trị rủi ro thường xuyên và không thường xuyên theo yêu cầu của cơ quan quản lý/ kiểm toán.
7. Thực hiện nhiệm vụ thư ký / chuẩn bị các thông tin hoặc phân tích rủi ro liên quan cho các cuộc họp của Ban quản trị rủi ro.
8. Phối hợp chặt chẽ với bộ phận quản trị rủi ro của vùng để thực hiện đầy đủ các kế hoạch của vùng.
9. Đề xuất các giải pháp phù hợp cho ban lãnh đạo nhằm tăng cường kiểm soát tuân thủ hoạt động và quản trị.
10. Các nhiệm vụ và trách nhiệm khác theo sự phân công của cấp trên tùy từng thời điểm.
- Hỗ trợ Công ty trong việc quản trị các rủi ro trọng yếu trong doanh nghiệp, đồng thời nâng cao khung rủi ro và củng cố văn hóa quản trị rủi ro chung.
- Hỗ trợ Ban giám đốc trong việc thực hiện các hoạt động và hệ thống quản trị rủi ro; giám sát việc phát hiện rủi ro hàng ngày và báo cáo cho ban giám đốc/ cơ quan quản lý/ văn phòng khu vực.
II. NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Lãnh đạo các hoạt động quản lý rủi ro đối với tất cả loại rủi ro bao gồm rủi ro chiến lược, rủi ro hoạt động và tài chính theo khung quản trị rủi ro của công ty:
- Xác định, phân tích và hiểu rõ từng rủi ro trọng yếu của Công ty ở tất cả các cấp độ;
- Đảm bảo các chiến lược và chính sách phù hợp, và các biện pháp kiểm soát hoạt động, giảm thiểu rủi ro khác đã được xây dựng và thực hiện một cách hiệu quả;
- Báo cáo cho người có quyền quyết định các thông tin chính xác, đầy đủ, và logic về rủi ro;
- Đảm bảo sự giám sát đầy đủ tất cả các loại rủi ro và khung quản trị;
- Xây dựng văn hóa quản trị rủi ro hiệu quả.
3. Hỗ trợ quy trình Tự đánh giá kiểm soát rủi ro (RCSA), bao gồm việc thường xuyên đánh giá/cập nhật việc đăng ký rủi ro.
4. Quản lý và giám sát chương trình tự đánh giá kiểm soát (CSA) của công ty.
5. Đánh giá theo sự cố, đánh giá theo nhóm đối tượng và đánh giá rủi ro kinh doanh theo yêu cầu từng năm.
6. Chuẩn bị diễn giải và các báo cáo quản trị rủi ro thường xuyên và không thường xuyên theo yêu cầu của cơ quan quản lý/ kiểm toán.
7. Thực hiện nhiệm vụ thư ký / chuẩn bị các thông tin hoặc phân tích rủi ro liên quan cho các cuộc họp của Ban quản trị rủi ro.
8. Phối hợp chặt chẽ với bộ phận quản trị rủi ro của vùng để thực hiện đầy đủ các kế hoạch của vùng.
9. Đề xuất các giải pháp phù hợp cho ban lãnh đạo nhằm tăng cường kiểm soát tuân thủ hoạt động và quản trị.
10. Các nhiệm vụ và trách nhiệm khác theo sự phân công của cấp trên tùy từng thời điểm.
III. YÊU CẦU:
- Có ít nhất 4-5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản trị rủi ro, ưu tiên có kinh nghiệm làm việc cho các tổ chức tài chính (VD: Bảo hiểm/Ngân hàng) hoặc từ 4 công ty Kiểm toán lớn;
- Ưu tiên ứng viên tốt nghiệp ngành Tài chính – Kế toán hoặc các ngành liên quan;
- Có kiến thức về các quy trình báo cáo, quy định và luật.
- Kỹ năng giao tiếp tốt (cả văn bản và lời nói), có khả năng tốt trong việc xây dựng và duy trì quan hệ công việc với các nhà quản lý cấp cao;
- Có khả năng làm việc độc lập; kỹ năng lập kế hoạch, quản lý thời gian và tư duy đánh giá, phân tích tốt.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng;
- Thành thạo Tiếng Anh;
- Nhiệt huyết, chăm chỉ, cầu thị trong công việc và tinh thần hợp tác tốt; có khả năng làm việc chi tiết, hoàn thành công việc đúng thời hạn, chính trực và linh hoạt, biết ưu tiên mức độ cấp bách nhưng vẫn phải đảm bảo sự chi tiết và chính xác.
các vị trí khác
ứng tuyển vị trí này