I. DANH SÁCH SẢN PHẨM BẢO HIỂM CUNG CẤP TRÊN MÔI TRƯỜNG MẠNG CỦA CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM TOKIO MARINE VIỆT NAM VÀ TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BÁN HÀNG TƯƠNG ỨNG
Công ty TNHH Bảo hiểm Tokio Marine Việt Nam (TMIV) trân trọng thông báo danh sách sản phẩm bảo hiểm cung cấp trên môi trường mạng và trang thông tin điện tử bán hàng tương ứng như dưới đây:
- Trang thông tin điện tử chính thức của TMIV: http://tokiomarine.com.vn
- Bảo hiểm sức khỏe tự nguyện dành cho đối tác TM Care:
http://online.tokiomarine.com.vn/[ten_doi_tac]
- Bảo hiểm du lịch quốc tế Travel Mate: http://tokiomarine.com.vn/bao-hiem-du-lich.html
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc dành cho xe máy: http://online.tokiomarine.com.vn/[ten_doi_tac]
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc dành cho ô tô: http://online.tokiomarine.com.vn/[ten_doi_tac]
II. QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ & SẢN PHẨM BẢO HIỂM ONLINE CỦA CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM TOKIO MARINE VIỆT NAM
1. QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ
QUY TRÌNH 1: KHÁCH HÀNG TỰ MUA BẢO HIỂM TRÊN ỨNG DỤNG
- Bước 1: Tham vấn sản phẩm
Khách hàng tham vấn các thông tin về sản phẩm bảo hiểm mà khách đang có nhu cầu mua (bao gồm: quyền lợi bảo hiểm, điều kiện tham gia bảo hiểm, điểm loại trừ, phí bảo hiểm…) trên Ứng dụng và lựa chọn gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu.
- Bước 2: Kê khai thông tin yêu cầu bảo hiểm
Sau khi lựa chọn sản phẩm bảo hiểm, khách hàng nhập các thông tin về (những) người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm và các thông tin khác được yêu cầu để công ty bảo hiểm cấp được đơn bảo hiểm tương ứng với sản phẩm bảo hiểm đã chọn. Ứng dụng sẽ tiến hành xử lý thông tin do khách hàng cung cấp để tính toán và hiển thị bảng kê khai yêu cầu bảo hiểm, bao gồm quyền lợi khớp với gói bảo hiểm mà khách hàng đã chọn cùng với phí bảo hiểm tương ứng của gói bảo hiểm đó.
- Bước 3: Xác nhận thông tin yêu cầu bảo hiểm
Khách hàng kiểm tra lại thông tin trên bảng kê khai yêu cầu bảo hiểm và xác nhận yêu cầu bảo hiểm.
- Bước 4: Thanh toán phí bảo hiểm
Khách hàng đọc và đồng ý xác nhận các cam kết liên quan tới giao kết bảo hiểm, điều kiện tham gia bảo hiểm và các điều kiện khác về xử lý dữ liệu cá nhân, bảo mật thông tin, thanh toán, v.v…
- Bước 5: Cấp giấy chứng nhận bảo hiểm
Sau khi khách hàng thực hiện thanh toán thành công phí bảo hiểm thông qua cổng thanh toán trực tuyến, hệ thống cấp đơn bảo hiểm trực tuyến của TMIV phát hành Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử có chữ ký điện tử hợp pháp của TMIV thông qua địa chỉ email mà khách hàng đã cung cấp trong bảng kê khai yêu cầu bảo hiểm kèm với các tài liệu có liên quan khác (thẻ bảo lãnh (nếu có), quy tắc bảo hiểm, điều khoản bổ sung…).
QUY TRÌNH 2: KHÁCH HÀNG MUA BẢO HIỂM CÓ SỰ TƯ VẤN CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
- Bước 1: Tham vấn sản phẩm
Khách hàng tham vấn các thông tin về sản phẩm bảo hiểm mà khách đang có nhu cầu mua (bao gồm: quyền lợi bảo hiểm, điều kiện tham gia bảo hiểm, điểm loại trừ, phí bảo hiểm…) với Nhân viên bán hàng để bán bảo hiểm trực tuyến, thông qua liên hệ trực tiếp hoặc qua các phương tiện liên hệ khác (điện thoại, email, công cụ liên hệ trực tuyến SNS…).
Nhân viên bán hàng tư vấn thông tin sản phẩm bảo hiểm đầy đủ tới khách hàng để khách hàng lựa chọn gói sản hẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu.
- Bước 2: Kê khai thông tin yêu cầu bảo hiểm
Sau khi lựa chọn sản phẩm bảo hiểm, khách hàng gửi các thông tin về (những) người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm và các thông tin khác được yêu cầu để công ty bảo hiểm cấp được đơn bảo hiểm tương ứng với sản phẩm bảo hiểm đã chọn thông qua bản kê khai yêu cầu bảo hiểm có chữ ký xác nhận của khách hàng, theo dạng bản cứng gửi qua đường bưu điện hoặc bản quét gửi qua email hoặc các phương tiện liên hệ khác.
Nhân viên bán hàng nhập thông tin khách hàng đã gửi trong bản kê khai yêu cầu bảo hiểm lên hệ thống cấp đơn bảo hiểm với gói bảo hiểm khách hàng đã chọn.
- Bước 3: Xác nhận thông tin yêu cầu bảo hiểm
Nhân viên bán hàng gửi khách hàng bản nháp Giấy chứng nhận bảo hiểm để khách hàng kiểm tra lại thông tin và xác nhận.
- Bước 4: Thanh toán phí bảo hiểm
Nhân viên bán hàng gửi thông tin thanh toán cho khách hàng để khách hàng thanh toán phí bảo hiểm thông qua hình thức chuyển khoản trực tuyến tới tài khoản ngân hàng doanh nghiệp của TMIV hoặc nộp phí bảo hiểm trực tiếp tới địa chỉ văn phòng của TMIV tại Hà Nội, Hải Phòng hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.
Trường hợp đại lý bảo hiểm được ủy quyền của TMIV để bán bảo hiểm trực tuyến cũng được ủy quyền bởi TMIV để thu phí bảo hiểm theo quy định trong Hợp đồng Đại lý bảo hiểm, khách hàng có thể thanh toán phí bảo hiểm tới tài khoản hoặc nộp trực tiếp cho đại lý đó. Đại lý bảo hiểm sau đó chuyển khoản phí bảo hiểm này tới TMIV theo như thời hạn quy định trong Hợp đồng Đại lý bảo hiểm.
- Bước 5: Cấp giấy chứng nhận bảo hiểm
Nhân viên bán hàng xác nhận thông tin thanh toán với bộ phận kế toán của TMIV. Sau khi đã xác nhận thông tin thanh toán, Nhân viên bán hàng thông báo tới bộ phận cấp đơn bảo hiểm của TMIV sử dụng hệ thống cấp đơn bảo hiểm trực tuyến của TMIV để phát hành Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử có chữ ký điện tử hợp pháp của TMIV thông qua địa chỉ email mà khách hàng đã cung cấp trong bảng kê khai yêu cầu bảo hiểm kèm với các tài liệu có liên quan khác (thẻ bảo lãnh (nếu có), quy tắc bảo hiểm, điều khoản bổ sung…).
Bộ phận cấp đơn bảo hiểm của TMIV thông báo tới Nhân viên bán hàng về việc đã hoàn thành việc phát hành bộ tài liệu bảo hiểm theo yêu cầu.
2. BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN & LƯU TRỮ DỮ LIỆU
Dữ liệu thu thập và xử lý trong quá trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm trên môi trường mạng được bảo mật, lưu trữ tuân thủ theo các quy định của TMIV tại Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân và Chính sách bảo mật thông tin.
3. CƠ CHẾ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI & TRANH CHẤP
Các khiếu nại, tranh chấp của khách hàng liên quan đến các dịch vụ, sản phẩm Bảo hiểm được cung cấp trên môi trường mạng được TMIV tiếp nhận qua các kênh:
- Điện thoại: (84-24) 399330704 hoặc 1900 888 996
- Website: https://tokiomarine.com.vn/lien-he/phan-anh-khieu-nai.html
TMIV sẽ tiếp nhận khiếu nại, tranh chấp và phản hồi về việc tiếp nhận trong vòng 01 ngày kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại, tranh chấp. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của sự việc khiếu nại, tranh chấp, TMIV sẽ tuân thủ quy định về xử lý khiếu nại trong nội bộ và gửi kết quả cuối cùng tới Khách hàng chậm nhất là 14 ngày làm việc kể từ lần liên lạc cuối cùng giữa hai bên. Nếu không thể thực hiện như vậy, TMIV sẽ liên lạc và cập nhật với khách hàng về tiến độ giải quyết.
--
Để tìm hiểu chi tiết nội dung quy trình, vui lòng xem tài liệu đính kèm bên dưới với tiêu đề “Quy trình cung cấp dịch vụ sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng”.